มาดูแลวิธีดูแลหนังศีรษะ ของคุณกันดีกว่า

Posted by dddasd On วันศุกร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2555 0 ความคิดเห็น

มาดูแลวิธีดูแลหนังศีรษะของคุณกันดีกว่า
หนังศีรษะเป็นรากฐานของสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นบนศีรษะของเรา หากหนังศีรษะดี ก็จะทำให้เส้นผมของเราดีไปด้วย ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหนังศีรษะอื่นๆ เช่นรังแค สะเก็ดเงิน ก็จะไม่ตามมารวบกวนจิตใจชายหนุ่มอย่างเราๆ ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวคุณเองด้วยว่า จะสนใจขนาดไหน
1. สระผม 
การรักษาหนังศีรษะให้สะอาจอยู่เสมอ เป็นสิ่งสำคัญมากๆ เพราะจะช่วยขจัดสิ่งสรกปกออกจากหนังศีรษะ และ ลดการอุดตันของรูขุมขน ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดรังแค ใช้แชมพูอ่อนๆ สระผมวันละครั้ง พร้อมนวดหนังศีรษะก็จะช่วยทำความสะอาดหนังศีรษะได้ แต่ต้องล้างแชมพูให้หมดนะครับ เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว สารบางตัวจากแชมพู อาจตกค้างที่ศีรษะและอาจก่อให้เกิดปัญหารังแคและผมร่วงตามมาได้เช่นกัน
2. นวดหนังศีรษะ
การนวดหนังศีรษะ เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากเพราะจะช่วยเสริมการไหลเวียนของเลือดที่มาเลี้ยงหนังศีรษะ ทำให้หนังศีรษะเกิดความยืดหยุ่นลดความตึงของหนังศีรษะที่อาจเกิดสภาวะต่างๆ และยังทำให้เกิดการผ่อนคลาย เสริมการสร้างเส้นผมใหม่และยังทำให้เส้นผมเดิมมันวาว การนวดก็แค่ใช้ปลายนิ้วคลึงไปรอบๆหนังศีรษะทำสัปดาห์ละครั้ง ครั้งละ 3-4นาที
3.หลีกเลี่ยงการทำให้หนังศีรษะแห้ง 
การสระผมด้วยน้ำที่ร้อนมากเกินไป การไดร์ผม การอบผม หรือการใช้ความร้อนกับเส้นผม มีส่วนสำคัญอย่างมากในการดึงน้ำมันที่หล่อเลี้ยงผิวออกไปจากหนังศีรษะและทำให้เกิดอาการแห้งกร้าน หากคุณรู้สึกว่าหนังศีรษะของคุณแห้งเกินไป ลองหาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะมาใช้นะครับ ไม่เช่นนั้นอาจเกิดรังแคตามมาได้
ข้อมูล sanook.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น