มาทำความรู้จัก "รูทเบียร์"

Posted by dddasd On วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555 1 ความคิดเห็น

มาทำความรู้จัก "รูทเบียร์"
ประวัติของรูทเบียร์แบ่งได้เป็นสองทฤษฎี 

1. รูทเบียร์ปรากฎในนิยายของเช็คสเปียร์หลายครั้ง ในลักษณะของเบียร์ แต่รสอ่อนและบางกว่า และมีแอลกอฮอล์น้อยกว่า ทำจากสมุนไพร และผลเบอร์รี่ บางคนก็เรียกมันว่า เบิร์ช เบียร์, ซาร์สปาริลล่า เบียร์ หรือจินเจอร์ เบียร์ และมันเป็นที่นิยมมากช่วงยุคทศวรรษที่ 18 ในหมู่ชาวไร่ชาวนา โดยเฉพาะในช่วงมีปาร์ตี้ หรือการพบปะสังสรรค์สมาคมกั

2. รูทเบียร์เกิดขึ้นโดยบังเอิญจากเภสัชกรคนหนึ่ง ที่กำลังคิดค้นสูตรในการผลิตยาที่ทำจากสมุนไพร เมื่อนำรากของเบอร์รี่มาผสมกับสมุนไพรหลายชนิดมาผสมกัน ก็กลายมาเป็นรูทเบียร์ที่เรารู้จักกันทุกวันนี้ สูตรของรูทเบียร์ในตอนแรกนั้น ประกอบด้วยสมุนไพรหลายชนิด ในตอนแรกรสชาติของมันค่อนข้างขม เพราะมาจากสมุนไพรล้วนๆ และเป็นน้ำที่ช่วยในเรื่องสุขภาพ แต่ก็ไม่เป็นที่ยอมรับในตลาดนัก

ต่อมา ชาร์ลส์ ไฮเรส เภสัชกรอีกคนหนึ่งได้พบสมุนไพรจากน้ำชา เมื่อนำมาผสมกับรูทเบียร์เดิม และผลเบอร์รี่อีกหลายชนิด น้ำชนิดนี้เริ่มกลายเป็นที่นิยมมากขึ้น ในปี 1893 ก็ได้มีการผลิตออกขาย และกลายเป็นรูทเบียร์ในเวลาต่อมา

สำหรับรูทเบียร์ในปัจจุบัน ไม่มีสูตรที่ตายตัว เพราะตั้งแต่เมื่อก่อนมันก็มีส่วนผสมมากอยู่แล้ว แต่ที่เราดื่มกันส่วนมากจะเกิดจากการผสมของรสชาติที่หลากหลาย น้ำตาล และก๊าซคาร์บอน ฯลฯ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tn.essortment.com, dek-d.com


1 ความคิดเห็น:

mint กล่าวว่า...

ชอบมากๆๆๆค่ะ ซักแก้วนะ

แสดงความคิดเห็น