การดูแลผิวของ "ผู้ชาย" ในแต่ละวัย

Posted by dddasd On วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555 0 ความคิดเห็น

การดูแลผิวของ "ผู้ชาย" ในแต่ละวัย

ตอนนี้ผู้ชายหลายๆคนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพผิวเพิ่มมากขึ้นไม่เฉพาะแต่หนุ่มแอบสาวเท่านั้นนะคะ อาจเป็นเพราะสาวๆเองก็มักสนใจผู้ชายที่ดูแลตัวเองบ้างไรบ้างมากกว่าคนที่ปล่อยตัว แบบว่าธรรมชาติเกิ๊น ผมหน้าหนวดเคราไม่เคยดูแลอะไรงี้ก็ไม่ไหว เคที่เลยอยากแนะนำการดูแลผิวผู้ชายแต่ละวัยให้อ่านกัน ด้วยสภาพผิวที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละช่วงอายุ ทำให้การดูแลผิวผู้ชายในแต่ละวันแตกต่างกันออกไป

ดูแลผิวผู้ชายวัยรุ่น
วัยนี้มันจะพบแต่ปัญหาเรื่องสิว ซึ่งเกิดจากฮอร์โมนที่กำลังเปลี่ยนแปลง เป็นตัวกระตุ้นต่อสร้างไขมันบริเวณรูขุมขนให้ผลิตไขมันออกมามากขึ้น เมื่อรวมเข้ากับมลภาวะรอบตัวลากรดูแลความสะอาดไม่ถูกวิธี โอกาสเกิดสิวก็จะมีมากยิ่งขึ้น
วิธีการดูแลผิวผู้ชายวัยนี้ คือ ควรทำความสะอาดผิวให้หมดจนด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้า หากมีเหงื่อก็ควรล้างหน้าให้สะอาด วัยนี้ควรเริ่มต้นทาครีมกันแดดเมื่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง และบำรุงผิวด้วยมอย์เจอไรเซอร์ สำหรับหนุ่มผิวแห้ง เพื่อเป็นการชะลอริ้วรอยก่อนวัยที่จะมาเยือน เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น
ดูแลผิวผู้ชายแต่ละวัย
ดูแลผิวผู้ชายวัยทำงาน
ข้อได้เปรียบของผู้ชายวันทำงานคือ ฮอร์โมนเพศขายจะสร้างต่อมไขมันมากกว่าผู้หญิง จึงทำให้ผิวผู้ชายดูชุ่มชื้นแม้จะไม่ได้บำรุงอะไรมาก แต่ก็ต้องระวังปัญหาผิวที่จะเกิดจากความเครียด ทำให้เกิดความผิดปกติกับร่างกาย ทั้งกล้ามเนื้ออ่อนแอลง หงุดหงิดง่าย นอนไม่หลับ ซึ่งก็จะทำให้เกิดอาการใต้ตาดำคล้ำ ผิวไม่สดใส
วิธีการดูแลผิวผู้ชายวัยนี้ ควรเพิ่มขั้นตอนในการทำความสะอาดให้มากขึ้น ใช้โทนเนอร์เพื่อปรับสภาพผิว กระชับรูขุมขน และใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ส่วนจะบำรุงเพิ่มเติมอื่นๆ ก็แล้วแต่ปัญหาผิวของแต่ละคน
ดูแลผิวผู้ชายแต่ละวัย
ดูแลผิวผู้ชายรุ่นใหญ่
ผู้ชายตั้งแต่วัน 40 ปีขึ้นไป จะเป็นวัยที่ผิวเริ่มโรยรา ยิ่งเมื่อเข้าสู่วัยทอง ฮอร์โมนเพศชายก็จะยิ่งน้อยลง จึงทำให้ผิวของหนุ่มใหญ่วันนี้มีริ้วรอยที่เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ
ส่วนวิธีการดูแลผิวผู้ชายวัยนี้ หากต้องออกแดดมากๆ ก็ต้องทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ ที่กันได้ทั้ง UVA และ UVB เพราะจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหนังเหี่ยวย่นดูแก่ก่อนวัย นอกจากนั้น ยังเป็นการดูแลจากจิตใจภายใน การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และพักผ่อนอย่างเพียงพอ พร้อมทั้งทาครีมบำรุงผิวให้ผิวชุ่มชื้น ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ผิวมีสุขภาพดีขึ้นได้
เครดิต: M2F


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น