จัดอันดับ 10 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

Posted by dddasd On วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2555 0 ความคิดเห็น

จัดอันดับ 10 แบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก (ประจำปี พ.ศ. 2554)...

...1. บริษัทโคคา-โคลา ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำดำสัญชาติสหรัฐ ยังคงครองแชมป์แบรนด์ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุดของโลก มีมูลค่าทางการตลาด 71.861 พันล้านดอลลาร์ จากเมื่อปี 2553
 ซึ่งมีมูลค่าทางการตลาด 70.452 พันล้านดอลลาร์

2. บริษัทไอบีเอ็ม ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการด้านคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ รายใหญ่ของโลก และธุรกิจการให้บริการ มีมูลค่าทางการตลาด 69.905 พันล้านดอลลาร์

3. บริษัทไมโครซอฟท์ บริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำโลก มีมูลค่าทางการตลาด 59.087 พันล้านดอลลาร์

4. บริษัทกูเกิ้ล บริษัทให้บริการด้านอินเตอร์เน็ต มีมูลค่าทางการตลาด 55.317 พันล้านดอลลาร์

5. บริษัทเจเนอรัล อิเล็กทริกส์ (จีอี) ดำเนินธุรกิจครบวงจร มีมูลค่าทางการตลาด 42.808 พันล้านดอลลาร์

6. แมคโดนัลด์ บริษัทเครือข่ายร้านอาหารจานด่วน มีมูลค่าทางการตลาด 35.593 พันล้านดอลาร์

7. บริษัทอินเทล บริษัทด้านอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำ มีมูลค่าทางการตลาด 35.217 พันล้านดอลลาร์

8. บริษัทแอปเปิ้ล บริษัทด้านการทำธุรกิจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มีมูลค่าทางการตลาด 33.492 พันล้าน

9. ดิสนีย์ บริษัทสื่อบันเทิง มีมูลค่าทางการตลาด 29.018 พันล้านดอลลาร์

10. บริษัทเอชพี บริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิคส์ มีมูลค่าทางการตลาด 28.479 พันล้านดอลลาร์

ส่วนบริษัทในเอเชียที่อันดับดีที่สุดคือ บริษัทโตโยต้า ค่ายรถยนต์ชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น รั้งอันดับ 11 มีมูลค่าทางการตลาด 27.764 พันล้านดอลลาร์

ขอขอบคุณข้อมูลจาก interbrand.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น